Đánh giá Ngoại thất Santa Fe 2023

Sau khi thế hệ mới ra mắt 2019, SantaFe trở thành mẫu xe đua tranh doanh số trong phân khúc xe gầm cao 7 chỗ giá khoảng 1,2 tỷ đồng. Liên tục đứng đầu BXH SUV 7 chỗ, SantaFe hiện đang mẫu xe dẫn đầu phân khúc về doanh số. Bản nâng cấp ra mắt 2021, cũng được nhiều khách hàng quan tâm với nhiều trang bị đi kèm với đó khung gầm và động cơ mới.

Giá lăn bánh

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2023 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh HCM Giá lăn bánh tỉnh
Xăng Thường 1 tỷ 055 triệu VNĐ VNĐ 1.085.540.000 VNĐ 1.066.540.000
Xăng Cao Cấp 1 tỷ 275 triệu VNĐ VNĐ 1.301.976.000 VNĐ 1.282.976.000
Dầu Cao Cấp 1 tỷ 375 triệu VNĐ VNĐ 1.405.140.000 VNĐ 1.386.140.000
Hybrid 1 tỷ 450 triệu VNĐ VNĐ 1.524.258.000 VNĐ 1.505.258.000

Mô tả / đánh giá chi tiết

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2021 có 4 phiên bản khác nhau cùng 6 lựa chọn màu sắc: Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển. SUV 7 chỗ này hiện bán chạy nhất phân khúc tại Việt Nam, đã từng đạt nhiều hạng mục giải thưởng lớn như “Thiết kế xe phổ thông 2022″, ‘Giải ô tô của năm 2021”.

Santa Fe mới sở hữu nhiều chỉnh sửa mới ở cả thiết kế lẫn các tính năng

Hãng xe Hàn Quốc khá chịu chơi khi mang tới nhiều nâng cấp trên Santa Fe bản 2023, dù đây chỉ là bản nâng cấp (facelift) giữa vòng đời thế hệ thứ 4 (từ 2019). Thiết kế tinh chỉnh, khung gầm mới, tăng kích thước và thay đổi động cơ là những thứ thường thấy khi xe ra thế hệ mới hơn là bản nâng cấp.

Ngoại thất

1. Kích thước, trọng lượng

Phiên bản mới của Santa Fe có kích thước lớn hơn so với bản tiền nhiệm 2019

Theo đó, Hyundai Santa Fe 2023 với hệ thống khung gầm N-Platform mới, đồng thời tạo hình về thiết kế theo xu hướng lớn và sang trọng hơn. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt của SUV này lần lượt 4.785 x 1.900 x 1.685 mm. So với thế hệ 2019, Santa Fe dài hơn 15 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.765 mm không thay đổi. Xe sở hữu khoảng sáng gầm 185mm, góc tiếp cận trước 18,5 độ và góc thoát sau 21,2 độ, giúp xe linh hoạt khi vận hành ở địa hình khó.

Trọng lượng của xe giao động từ 1,7 tấn đến 1,9 tấn, điều này giúp cho mẫu xe vận hành một cách đầm chắc và rất ổn định.

2. Khung gầm, hệ thống treo

Xe được trang bị khung gầm N-Platform hoàn toàn mới thay cho khung gầm Y-Platform ở bản tiền nhiệm. Khung gầm N-Platform nhẹ hơn, linh hoạt hơn, đem lại hiệu quả khí động học tốt hơn. Đi cùng với đó là cấu trúc đa tải, dập nóng và thép siêu cường giúp tăng thêm sự an toàn cho hành khách trên xe.

Hệ khung gầm mới giúp mẫu xe đem đến sự an toàn hơn cho các hành khách

3. Đầu xe

Mẫu CUV hạng D mới đến từ nhà Hyundai được thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, mở rộng hơn, không khép kín để nối liền sang đèn pha với đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Thiết kế này khiến đầu xe trở nên tròn trịa hơn, lạ mắt xen chút tinh nghịch với miệng rộng, không còn vẻ cứng cáp với lưới tản nhiệt sắc nét trên bản cũ.

Đèn T-Shaped đặc trưng với mặt ca-lăng mạ crom sang trọng

Điểm nhấn là đầu xe nằm ở bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped. Hyundai Santa Fe từ thế hệ 2021 ra mắt với đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (trên một số phiên bản) cùng công nghệ Full-LED. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc và thấp của bản tiền nhiệm.

Khi xe bật đèn pha, hệ thống camera sẽ quét liên tục, nếu phát hiện phương tiện ngược chiều, vùng chiếu sáng sẽ hạ thấp để tránh gây chói mắt và tự động điều chỉnh lại như cũ khi hai xe vượt qua nhau.

Đèn ban ngày T-Shaped đặc trưng và lưới tản nhiệt mạ crom sang trọng

Khe gió dưới rộng hơn kết hợp với cản trước tạo điểm nhấn. Xe trang bị cảm biến đỗ xe trước và sau trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên camera trước trong bộ camera 360 sẽ chỉ xuất hiện ở 2 bản 2.5 Xăng Cao cấp và 2.2 Dầu Cao cấp.

4. Thân xe

Chỉ có một số tinh chỉnh nhỏ ở phần thân của Santa Fe

Hai bên thân xe không thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Cửa kính và tay nắm cửa được mạ crom vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Xe có trang bị thanh giá nóc để tiện trong việc chở thêm đồ dã ngoại. Gương to bản với đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Trên phiên bản cao cấp, sẽ có thêm tính năng cảnh báo điểm mù ở gương và phần nẹp hông xe.

5. Đuôi xe

Phía đuôi xe không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được nối liền với nhau bằng dải đèn chạy ngang khoang hành lý, mang đến sự trẻ trung và rất tương lai.

Phần cản sau được làm mới với các chi tiết mạ nhôm được tạo hình cá tính, kết hợp với dải đèn phản quang mang đến cảm giác khỏe khoắn và hiện đại. Xe trang bị cốp mở điện trên tất cả các phiên bản, ngoài ra còn có hệ thống camera lùi và cảm biến đỗ xe phía sau.

Một số chi tiết khác ở đuôi xe có thể kể đến: Cánh lướt gió, Đèn phanh trên cao và Ăng ten kiểu vây cá.

6. Mâm, lốp

Hyundai Santa Fe 2023 sử dụng bộ la-zăng 5 chấu, sơn 2 tông màu với thiết kế khác biệt. Ở trên các phiên bản thường thì sẽ là la-zăng kích thước 18 inch cùng bộ lốp 235/60R18; còn ở các bản cao cấp sẽ là la-zăng kích thước 19 inch cùng lốp 235/55R19.

Giá bán Santa Fe Cao cấp khuyến mãi từ 1 tỷ 198 triệu đồng, trả trước từ 325 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi khác.
Chi tiết khuyến mãi đa tầng: XEM NGAY
Liên hệ ngay Hyundai Đông Sài Gòn để được nhận ưu đãi tốt nhất!
– Nhắn tin trực tiếp fanpage.
– Hotline: 0938.008.168.

HYUNDAI ĐÔNG SÀI GÒN – Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam
Showroom/Xưởng Dịch vụ 3S: 409 Nguyễn Văn Bá, Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức (Ngã tư RMK)

* Nguồn thông tin: VnExpress.net

* Hình ảnh thuộc bản quyền Hyundai Đông Sài Gòn

0938.008.168

Contact Me on Zalo